Hiện nay, máy photocopy là thiết bị hỗ trợ in ấn không thể thiếu đối với các tổ chức hoặc công ty có quy mô từ nhỏ đến lớn. Việc lựa chọn được máy photocopy chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng không phải là vấn đề đơn giản nếu người sử dụng không am hiểu quá nhiều về máy photo. Để giải quyết vấn đề nan giải trên và giúp mọi người tiết kiệm được thời gian trong quá trình lựa chọn máy nên bài viết này Affinityresources sẽ chia sẻ cho bạn một số thương hiệu máy photocopy được tin dùng nhất.

Những điều cần biết trước khi mua máy photocopy

Những điều cần biết trước khi mua máy photocopy

Khi mua bất kì loại thiết bị công nghệ nào thì chúng ta cũng cần phải biết một số lưu ý để kiểm tra xem sản phẩm đó có thật sự chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không. Do đó, khi mua máy photocopy cũng không ngoại lệ, bạn cần phải biết một số điều quan trọng để xác định chính xác loại máy đó có phù hợp với công việc của bạn hay không. Dưới đây là một số điều bạn cần quan tâm khi mua máy photocopy.

  • Công suất máy có đảm bảo được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp
  • Chất lượng scan và in có tốt hay không?
  • Ngân sách của bạn là khoảng bao nhiêu?
  • Công ty của bạn có nhu cầu về tính bảo mật thông tin cao hay không?
  • Công ty của bạn có cần in ấn từ xa không?
  • Các tiêu chí khác như: tuổi thọ, giá cả linh kiện thay thế, thời gian bảo hành và dịch vụ bảo trì…

Top 10 thương hiệu máy photocopy tốt nhất hiện nay

Máy photocopy HP

Máy photocopy HP

HP là một trong những tâp đoàn công nghệ hàng đầu và không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam. thương hiệu này không chỉ nổi tiếng về các dòng máy laptop mà hãng này còn được đánh giá cao về các dòng máy photocopy. 

Một số ưu điểm nổi bật của các dòng máy photocopy này là đa chức năng, tốc độ in nhanh, tuổi thọ cao và chất lượng mực in tốt,… Đồng thời, giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố giúp hãng khẳng định được tên tuổi và thu hút được rất nhiều người tiêu dùng. 

Hơn thế nữa, kiểu dáng của thương hiệu máy photocopy thường có mẫu mã gọn nhẹ cùng với tính năng bảo mật tài liệu đỉnh cao, giúp máy có thể phát hiện và khắc phục lỗ hổng và sự tấn công mạng. Vì vậy rất thích hợp sử dụng trong văn phòng và tại các công ty. Ngoài ra, máy photocopy HP còn có thể được sử dụng từ xa nên giúp các công ty có thể dễ dàng hỗ trợ và điều phối công việc cho nhân viên. 

Máy photocopy Toshiba

Máy photocopy Toshiba sở hữu nhiều tình năng nên có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng. Ngoài công dụng dùng để photo thì dòng máy này còn có khả năng fax, scan với độ sắc nét cao. 

Ngoài ra, máy photocopy Toshiba còn có cơ chế khắc phục được một số sự cố thường gặp phải như: Chống bám mực và kẹt giấy. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm chi phí mực in và tăng tuổi thọ và độ bền cho máy. Hơn thế nữa, các dòng máy photocopy của Toshiba đều đảm bảo tính tiện lợi, phù hợp cho tất cả người dùng và thân thiện với môi trường.

Máy photo Ricoh

Ricoh tiếp tục là một thương hiệu máy photocopy được khá nhiều người dùng đánh giá cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các dòng sản phẩm máy photocopy. Các dòng máy của Ricoh thường được thiết kế thon gọn không quá to nên rất tinh tế và góp phần tạo nên tính thẩm mỹ và sang trọng khi đặt trong văn phòng.

Ngoài ra, khi sử dụng các loại máy photocopy Ricoh, bạn không cần phải đau đầu về tình trạng thay thế các thiết bị khi bị hỏng vì các loại máy của thương hiệu này có thể tương thích với nhiều linh kiện. Ricoh còn khẳng định chất lượng của các dòng máy thông qua tốc độ in. Bằng chứng là, với dòng máy có kết cấu thấp nhất của Ricoh thì chúng đã có thể in ít nhất 30 bản/ phút. Chính vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời bạn có thể tham khảo khi có ý định muốn sở hữu máy photocopy.

Máy photo Canon

Ngoài các thương hiệu máy photocopy kể trên thì Canon cũng là một trong những hãng uy tín bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn máy photocopy. Với kiểu dáng thiết kế tinh tế và nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được tối đa các chức năng để phục vụ nhu cầu sử dụng của bạn. Canon còn có ưu điểm vượt trội là có hệ thống phím bấm trực quan không quá phức tạp khi sử dụng, chỉ cần bạn thao tác một vài lần là có thể nhanh chóng thành thạo.

Máy photocopy Konica Minolta

Máy photocopy Konica Minolta

Konica Minolta là một thương hiệu máy photocopy khá quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Máy photocopy của hãng này có độ phân giải cao cùng với việc sử dụng mực in thế hệ mới nên chất lượng của từng bản in luôn sắc nét. 

Ngoài ra, tốc độ in cũng là điểm công cho thương hiệu này. Máy có thể photo ít nhất 80 bản/ phút. Thêm nữa, dòng máy này có tuổi thọ khá cao nên máy luôn đảm bảo được độ bền và khả năng in ấn ở mức tốt nhất.

Máy photocopy Fuji Xerox

Fuji Xerox là dòng máy photo đa chức năng. Với ưu điểm là loại máy sử dụng được loại mực in EA-ECO nên có thể tiết kiệm tới 40% năng lượng. Hơn thế nữa, máy photocopy Fuji Xerox còn được đánh giá cao về tính thân thiện với môi trường. Với công suất hoạt động tối đa lên đến 2000 bản in/ tháng nên có thể đáp ứng và đảm bảo được số lượng in ấn tại các văn phòng.

Máy photocopy Sharp

Sharp là thương hiệu máy photocopy có độ bền cao cùng với chất lượng bản in đảm bảo được độ sắc nét. Hơn thế nữa, dòng máy này còn có ưu điểm chính là ít xảy ra tình trạng lỗi mực in khi sử dụng và có khả năng tái tạo lại mực thừa. 

Bên cạnh đó, chúng còn có chức năng tuyệt vời là đảo chiều bản photo và khả năng sao lưu và đồng bộ dữ liệu nhanh chóng. Máy photocopy này có tốc độ in dữ liệu tương đối nhanh và ổn định. Với tần suất 26-31 bản in/ phút. Do đó, đây là một thương hiệu đáng để bạn trải nghiệm qua. 

Máy photocopy Lanier

Lanier là dòng máy photocopy có khả năng sao chép dữ liệu nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng phóng to và thu nhỏ kích cỡ bản in vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Hơn thế nữa, khi sử dụng loại máy photocopy này, người dùng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phi vì máy có khả năng tái sử dụng lại mực thừa thãi. Đồng thời, nó còn hạn chế được tối đa tình trạng kẹt giấy và lem màu mực nên đảm bảo được tính thẩm mỹ và chống nhòe chữ trên bản photo. 

Máy photocopy Samsung

Máy photocopy Samsung

Cùng với Toshiba, HP… thì SamSung cũng là một tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng và sự uy tín vào thương hiệu máy photocopy này.

Hơn thế nữa, dòng máy của SamSung được tích hợp nhiều tính năng mới nên có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu ưu điểm là khả năng hoạt động liên tục trong một thời gian dài mà người dùng không phải lo lắng về tình trạng hỏng máy hay phải bảo trì. Do đó, đây là dòng sản phẩm được nhiều công ty ưa chuộng.

Máy photocopy Lexmark

Máy photocopy Lexmark là dòng sản phẩm được tích hợp nhiều tính năng công nghệ in tiên tiến, thế hệ mới từ Mỹ nên có thể hỗ trợ cho người dùng rất nhiều công việc. Điển hình nhất là tính năng chọn lọc nội dung và photocopy ngay trên trang web mà không cần phải lưu về máy. Với thiết kế nhỏ gọn kết hợp với màn hình LCD nên rất thuận tiện khi sử dụng. 

Tuy nhiên, tốc độ và mức giới hạn in ấn của loại máy này chỉ ở mức tương đối cao. Cụ thể là trong vòng một phút có thể in được 20-25 trang. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm thích hợp lắp đặt và sử dụng trong văn phòng.

Kết luận

Với những thương hiệu máy photocopy được chúng tôi đề cập ở trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm mua máy photocopy. Cuối cùng, chúng tôi chúc bạn sẽ chọn được một địa chỉ bán máy photocopy uy tín để có thể mua được một chiếc máy thật chất lượng.