Hiện nay việc nuôi thú cưng như một người bạn tri kỷ, một đứa con tinh thần đang trở thành một trào lưu được rất nhiều người thực hiện đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên có rất nhiều người mới nuôi thú cưng có chung thắc mắc không biết phải trang bị những phụ kiện nào cho “em bé bốn chân” của mình. Vì thế đừng bỏ qua bài viết này vì Affinityresources sẽ gợi ý cho bạn top những phụ kiện chó mèo cần thiết và cực xinh cho các Pet nhà mình.

Vì sao cần mua phụ kiện cho các Pet

Phụ kiện chó mèo

Với những người chưa nuôi thú cưng bao giờ sẽ cảm thấy việc mua sắm phụ kiện chó mèo là phung phí. Tuy nhiên, đối với những ai yêu thích thú cưng thì việc sắm sửa cho các “em yêu” là điều hết sức cần thiết. Bởi những loại phụ kiện chó mèo không chỉ khiến cho các pet trở nên xinh đẹp, duyên dáng hơn mà còn giúp việc chăm sóc chúng trở nên dễ dàng đồng thời tạo cho các em có một môi trường sống tốt nhất.

Ngoài ra việc trang bị phụ kiện để chăm chút và trang trí cho thú cưng cũng khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn, giảm bớt căng thẳng khi nhìn thấy những món đồ dễ thương, vui mắt. Đặc biệt hơn là khi thời tiết bước vào thời điểm giao mùa, có nhiều biến đổi thì bạn càng phải quan tâm nhiều hơn đến nhịp sinh học của các pet. Vào những thời điểm đó thú cưng thường sẽ vẫn động ít và dễ bị ốm. Vì thế, bạn không thể không trang bị những phụ kiện chó mèo cần thiết để tăng cường sức khỏe cho chúng như quần áo, giường ngủ, nhà và các món ăn chứa nhiều dinh dưỡng.

Top phụ kiện chó mèo cực xinh 

Quần áo

Quần áo thú cưng

Quần áo chắc chắn là một trong những món phụ kiện chó mèo được quan tâm và tìm mua nhiều nhất bởi chúng sẽ giúp cho “em bé bốn chân” của bạn trông đáng yêu hơn bao giờ hết. Nhất là hiện nay, thời trang dành cho thú cưng ngày càng đẹp mắt và đa dạng hơn. Bên cạnh công dụng tân trang vẻ bề ngoài cho thú cưng thì phụ kiện quần áo còn có thể giữ ấm cho chúng trong những ngày giao mùa, trời trở lạnh. Vì thế hãy sắm cho em yêu của bạn những bộ cánh thật đáng yêu và đẹp mắt để cùng “lên đồ” nhé!

 Vòng cổ – Dây dắt

Vòng cổ cho chó mèo

Với thiết kế bắt mắt của những chiếc vòng cổ chắc chắn sẽ giúp cho thú cưng của bạn trở nên nổi bật và rất xinh xắn. Dù là mèo hay chó thì khi được đeo lên một chiếc vòng cổ đều trông rất đáng yêu. Tuy nhiên khi sắm phụ kiện chó mèo là vòng cổ bạn cần phải đảm bảo rằng chiếc vòng có kích cỡ phù hợp với thú cưng của mình để tránh cho chúng bị khó chịu.

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị thêm một chiếc dây dắt để có thể dễ dàng điều khiển chúng khi đi ra ngoài tránh để thú cưng chạy lung tung hoặc bị thất lạc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu vòng cổ và dây dắt như loại có chuông, loại phát sáng,…

Balo, túi ra ngoài cho thú cưng

Balo cho thú cưng

Những chiếc balo, túi ra ngoài cho thú cưng là vật dụng quan trọng và thiết yếu đặc biệt nếu bạn là người có sở thích “phượt thủ” muốn đưa “em bé” của mình ra ngoài. Hãy đầu tư một chiếc balo an toàn và chắc chắn để “boss cưng” có đủ chỗ nằm với nhiều lỗ thông gió. Ngoài ra, sản phẩm balo, túi ra ngoài cho thú cưng có thể có một lớp nhựa trong suốt để bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng “bé yêu” mọi lúc khi di chuyển.

Dụng cụ vệ sinh lông

Dụng cụ vệ sinh lông

Dụng cụ vệ sinh lông là phụ kiện chó mèo không thể thiếu khi bạn nuôi thú cưng. Bạn cần phải trang bị một số dụng cụ để loại bỏ lông rụng, gỡ rối và cắt tỉa gọn gàng. Việc vệ sinh lông cho thú cưng không chỉ giúp giữ vệ sinh mà còn giúp kích thích tuần hoàn máu và massage cho cơ thể thú cưng từ đó tăng cường sức khỏe và giảm được tình trạng tắc nghẽn lông. Một số dụng cụ vệ sinh lông bạn có thể chuẩn bị như:

  • Lược chải: dùng để gỡ rối lông hiệu quả, nhanh chóng
  • Lược xù: dụng cụ giúp loại bỏ những sợi lông rụng
  • Tông đơ cắt lông: dụng cụ dùng để tỉa lông của thú cưng được gọn gàng
  • Máy sấy lông: giúp làm khô lông nhanh chóng

Đồ chơi cho thú cưng

Đồ chơi cho thú cưng

Chó và mèo là những động vật rất hiếu động và vô cùng nghịch ngợm. Ngoài thời gian ăn và ngủ thì rất ít khi thấy chúng nằm lì một chỗ mà chúng sẽ thích chơi đùa và vận động. Vận nên khi nuôi thú cưng bạn cần sắm một ít phụ kiện chó mèo như đồ chơi như bóng nhựa, xương giả,… để chúng thư giãn và cảm thấy thoải mái trong môi trường sống của chúng.

Phụ kiện chăm sóc sức khỏe

Phụ kiện chăm sóc sức khỏe

Đôi khi chó mèo cũng mắc một vài bệnh ốm vặt tuy không thường xuyên nhưng cũng cần được chăm sóc. Ngoài những lúc mắc một số bệnh nghiêm trọng cần đưa ngay đến bác sĩ thú y thì bạn cũng cần phải trang bị thêm một số loại thuốc như thuốc trị nấm, thuốc trị ve, rận hay thuốc tẩy giun để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng của mình. Đây là phụ kiện chó mèo chuyên dụng và cần đến ý kiến của người có chuyên môn như các bác sĩ thú y để mua thuốc an toàn và thích hợp cho thú cưng nhà bạn.

Giường ngủ cho thú cưng

Giường ngủ cho chó mèo

Thú cưng cũng giống như chúng ta cũng mong muốn được nghỉ ngơi trong một không gian của riêng nó là nơi mà bất khả xâm phạm. Đồng thời chúng cũng muốn được ngả lưng trên chiếc giường có đệm êm ái, thoải mái, mềm mại và ấm áp. Vì thế giường ngủ là phụ kiện chó mèo nghe có vẻ xa xỉ nhưng thực chất lại rất cần thiết. Hãy đảm bảo rằng chiếc giường mà bạn trang bị cho thú cưng của mình đủ rộng và đủ thoải mái để thú cưng của mình có không gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất.

Các shop bán phụ kiện chó mèo nổi tiếng ở TP.HCM

Bạn có thể mua phụ kiện chó mèo bằng nhiều phương thức như đến trực tiếp các cửa hàng bán phụ kiện hoặc các trang nhập hàng như gianghuy.com, đặt hàng Taobao, Tmall, mua hàng 1688,… Tuy nhiên tự tay đi mua sắm phụ kiện cho “bé cưng” của mình cũng là một trong những niềm vui không thể thay thế cho các “bố mẹ”. Vì vậy chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số shop bán phụ kiện thú cưng nổi tiếng ngay tại TP.HCM.

  • Pet Mart

Pet Mart

Pet Mart là địa chỉ quen thuộc của những người nuôi chó mèo tại TP. HCM. Đấy là một trong những shop bán phụ kiện chó mèo uy tín, cung cấp các sản phẩm chất lượng hàng đầu của nhiều nhãn hiệu bán phụ kiện cho chó mèo. Các phụ kiện dành cho thú cưng bạn có thể tìm mua tại Pet Mart như đồ chơi, quần áo, thức ăn dinh dưỡng, thực phẩm chức năng giúp phản kháng sự thiếu hụt vitamin,… Đến với Pet Mart bạn có thể mua bất cứ món phụ kiện thú cưng nào mà bạn muốn, tất cả đều an toàn và chất lượng.

  • PET City

Pet City

PET City là một chuỗi cửa hàng nổi tiếng chuyên cung cấp phụ kiện chó mèo tại khu vực TP HCM. Cửa hàng luôn cung cấp những sản phẩm phụ kiện dành cho chó mèo bắt kịp với xu hướng mới lạ, độc đáo và dễ thương. Khi mua hàng tại PET City bạn sẽ được mua tất các các phụ kiện thú cưng từ quần áo, đồ chơi, túi xách đến thức ăn, đồ huấn luyện,… của các thương hiệu uy tín trên thế giới.

  • Oh My PET

Oh My Pet

Oh My PET là cửa hàng chuyên cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm phụ kiện chó mèo của các nhãn hiệu uy tín đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới. Các mặt hàng phụ kiện được shop cung cấp khá đầy đủ từ đồ chơi, quần áo, nhà lồng, nệm đến thức ăn dinh dưỡng và các món phụ kiện khác… Các sản phẩm tại đây có mức giá hợp lý, mẫu mã đa dạng cùng với đó là sự nhiệt tình tư vấn đến từ đội ngũ nhân viên. Oh My Pet luôn cam kết sẽ đem tới những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho thú cưng của bạn.

Trên đây là những gợi ý về một số phụ kiện chó mèo xinh xắn và hữu ích các bạn có thể lựa chọn cho thú cưng. Hy vọng bạn đã có thêm những lựa chọn để chăm sóc và làm đẹp cho chiếc “em bé” đáng yêu của mình.